sẽ mãi chẳng bao giờ nó đến được... phố đầy sương, và trời mù mưa

ngồi cho yên, cho vững chãi

ngồi cho yên, cho vững chãi
an định

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2009

Những người bạn mới


Tôi đã từng có những cái blog cũ, nơi ấy tôi add tất cả mọi người, mọi bạn bè như những vị tu sĩ, các Sơ, các Cha, các Thầy, các Cô; những người nổi tiếng, những nhà chính trị, những học sinh sinh viên, những giới tính khác nhau. Tôi quan niệm rằng blog của tôi là một xã hội thu nhỏ, nơi ấy là một khu chợ, tôi làm quen và học hỏi được nhiều điều từ tất cả mọi người.
Và hôm nay khi tôi lập lại một cái blog mới, tôi quan niệm khác hẳn. tôi sẽ xây dựng một thế giới bình yên như những luống rau nơi quê làng, nơi ấy tôi sẽ kêu gọi những người dễ thương đến cùng tôi chăm sóc vườn rau. Đó là mong ước của tôi.
Tôi mong mỗi sáng sớm, vườn rau của chúng ta sẽ tràn ngập tiếng cười, sự bình yên
Tôi mong mỗi trưa hè, những luống rau tươi mát sẽ làm dịu bớt đi cái oi ả của nắng, giữa những đường quê sẽ bớt xa, bớt nóng bức hơn khi người đi đường thóang thấy vườn rau
Tôi mong mỗi chiều, những con người dễ thương thi nhau tưới rau, bắt sâu, nhổ cỏ chăm bón cho sự bình yên của thôn làng
Tôi mong buổi tối, những bạn bè sẽ tĩnh tâm và nhường chỗ cho cuộc sống của những sinh linh nhỏ bé nơi vườn rau được bắt đầu. Đó là tiếng con dế mèn vang lên nơi góc vườn, tiếng con dế nhũi đang hì hụi đào đất, tiếng bầy kiến hân hoan tiệc tùng sau một ngày vất vả.v.v.v vườn rau của chúng ta mỗi lúc, mỗi giờ, và mỗi khắc đều mang sắc màu của bình yên
Nơi vườn rau ấy, mỗi luống cải sẽ được đặt tên, môt cái tên thật sống động như Bình Yên, Tĩnh Tâm, An Lạc, Tự Tại..v.v.v để mỗi khi chăm sóc cho vườn rau, chúng ta sẽ được tràn đầy năng lượng theo cái tên chúng ta đã đặt cho từng luống cải.
Tôi chẳng biết nói gì hơn ngòai lời cảm ơn dành cho bạn, cho những người dễ thương đã đồng ý lời mời về vườn rau của tôi…. Mong rằng nơi vườn rau này, chúng ta sẽ học từ nhau, học từ những entry của nhau, học để cảm thông, để chia sẽ và để gần với tên của những luống rau do chúng ta trồng nhiều hơn nữa.
Không chỉ áp dụng với những luống rau, sao bạn không thử áp dụng cách đặt tên cho những đồ vật hằng ngày của mình như cái áo Tự Tại, chiếc giường Bình An, cây viết An Lạc.v.v.v bạn sẽ cảm nhận được năng lượng từ những cái tên… tuyệt diệu lắm bạn ạh !

Không có nhận xét nào: